สนใจเปิดร้านอะไหล่

 

สนใจเปิดร้านอะไหล่มอเตอร์ไซค์ ปรึกษาเรา

     " ฮินการช่าง " เป็นร้านขายส่งอะไหล่มอเตอร์ไซค์ ทุกชนิด ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี ในวงการอะไหล่มอเตอร์ไซค์ ทำให้เรามีความมั่นใจว่าเราจะสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับตัวสินค้า และบริการที่ดีกับท่านได้ ในราคาที่เป็นกันเอง เรามีสินค้าในสต็อกมากกว่า 20,000 รายการที่พร้อมจะให้บริการท่าน...

     ปัจจุบันตลาดรถมอเตอร์ไซค์ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ มอเตอร์ไซค์ก็ยังเป็นสิ่งจำเป็น ที่ต้องมีใช้งานกันทุกครอบครัว ดังนั้น การซ่อมบำรุงเปลี่ยนอะไหล่ จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดี สำหรับผู้ที่สนใจจะลงทุนเปิดร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ ว่ายังเป็นธุรกิจที่ยังมีอนาคตสดใส ในทุกสภาวะเศรษฐกิจครับ

     สำหรับผู้ที่สนใจเปิดร้านอะไหล่มอเตอร์ไซค์ ผมขออนุญาติแบ่งเป็น 2 กลุ่มหลักๆ คือ

  1. ผู้ที่มีความรู้ด้านอะไหล่มอเตอร์ไซค์ดีอยู่แล้ว หรืออาจจะเป็นช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ ที่ต้องการลงอะไหล่เพิ่ม เพื่อขยายร้าน เป็นซ่อมด้วยและขายด้วยภายในพื้นที่ ซึ่งกลุ่มนี้ จะเป็นกลุ่มที่รู้จักตลาดดีว่าพื้นที่ของตัวเองนั้นมีรถรุ่นไหนเยอะ รุ่นไหนอะไหล่ขายดี อะไหล่ยี่ห้อไหน คุณภาพดี ลูกค้าต้องการ ซึ่งตรงนี้ก็จะง่ายในการสั่งสินค้าครับ โดยทางร้านพร้อมจะนำเสนอสินค้าให้ตรงตามที่ตลาดของลูกค้าต้องการครับ สอบถามมาได้เลยครับ รับรองว่ามีสินค้าราคาพิเศษให้แน่นอนครับ
  2. ผู้ที่สนใจจะเปิดร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ แต่ไม่ได้มีความรู้ในสินค้ามากนัก และยังไม่รู้จักตลาดดี ว่าพื้นที่ตัวเอง อะไหล่รุ่นไหนขายดี ซึ่งตรงนี้ ทางร้านพร้อมที่จะให้คำปรึกษา สำหรับผู้ที่สนใจทุกคนครับ โดยทางร้าน จะช่วยจัดอะไหล่ ภายในงบประมาณที่่ลูกค้าต้องการ ซึ่งสำหรับผู้ที่เริ่มเปิดร้านใหม่นั้น ทางร้านจะลงอะไหล่พื้นฐาน ที่ทุกร้านต้องมีให้ครับ เช่น ยางนอก ยางใน ผ้าเบรค หัวเทียน โซ่-สเตอร์ ซี่ลวด วงล้อ แบตเตอรี่ ลูกปืน น้ำมัน ประมาณนี้ครับ อะไหล่พวกนี้ เป็นอะไหล่พื้นฐานที่ขายได้แน่นอนครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะขายไม่ได้      ข้อดีของการขายอะไหล่เดิม คือขายได้แน่นอน ไม่ตกค้าง วันนี้สั่งมาขายไม่ได้ วันหน้าก็ขายได้ครับ ต่างจากการขายอะไหล่ตกแต่ง ซึ่งต้องตามเทรน ตามกระแสวัยรุ่น มาเร็วไปเร็ว ซึ่งตรงนี้ลูกค้าจะต้องศึกษาและเข้าใจเทรนของวัยรุ่นในพื้นที่เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผู้ที่ชำนาญแล้วเท่านั้นครับ


     ขั้นตอนการเปิดร้านอะไหล่มอเตอร์ไซค์

  1. วิเคราะห์ตัวเอง ว่ามีความรู้ทางด้านอะไหล่มอเตอร์ไซค์ดีพอหรือไม่ ถ้ายังไม่รู้ ก็ควรปรึกษาผู้รู้ครับ เพื่อจะได้ไม่เสี่ยง ที่จะลงสินค้าผิดพลาดครับ การขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ ยิ่งผู้ขายมีความรู้สามารถให้คำแนะนำกับลูกค้าได้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งช่วยให้โอกาสในการขาย มีมากขึ้นตามไปด้วยครับ ดังนั้นอยากขายดี อยากขายเก่ง ก็ต้องขยันที่จะเรียนรู้ครับ
  2. วิเคราะห์ทำเลที่ตั้งของร้าน ทำเลที่ดี ควรอยู่ในจุดชุมชน หรือใกล้หมู่บ้าน มีรถผ่าน สังเกตุเห็นได้ง่าย จอดรถสะดวกครับ  ทำเลที่ดีโอกาสที่ลูกค้าจะเห็น จะเข้ามาซื้อสินค้าก็จะยิ่งมีมากขึ้นครับ
  3. เลือกสินค้าที่จะสั่ง ตรงนี้สำคัญมาก เพราะแต่ละพื้นที่รุ่นรถมอเตอร์ไซค์ก็ต่างกัน ดังนั้น จึงควรเลือกอะไหล่ที่จะขาย ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ครับ และเหมาะสมกับความรู้ ประสบการณ์ของผู้ขายด้วย สำหรับผู้ที่เริ่มเปิดร้านใหม่ แนะนำให้ขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์พื้นฐานไปก่อนครับ เมื่อขายจนเกิดความชำนาญแล้ว ก็ค่อยๆขยาย สั่งรายการสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยอาจจะดูได้จากอะไหล่มอเตอร์ไซค์ที่มีลูกค้ามาสอบถามเป็นประจำ เราก็อาจจะค่อยๆทยอย สั่งเพิ่มขึ้น ตามความต้องการของลูกค้า ในพื้นที่นั้นๆครับ
  4. งบประมาณการลงทุนเปิดร้าน อันนี้สำคัญที่สุดครับ เพราะถ้าต้องการเปิดร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือเงินทุนครับ เงินทุนในการเปิดร้านของลูกค้าแต่ละคนอาจจะมีมากน้อยไม่เท่ากัน แต่จะทำอย่างไร ให้ด้วยงบประมาณลงทุนที่ลูกค้ามีอยู่อย่างจำกัด สามารถลงสินค้าได้มากที่สุด ขายได้ง่ายที่สุด ตรงตามความต้องการของลูกค้าในพื้นที่นั้นๆ มากที่สุด เรื่องนี้ปรึกษาเราได้ครับ           เราพร้อมช่วยคุณ !

     " ฮินการช่าง " พร้อมให้คำแนะนำกับลูกค้าทุกคนอย่างดีที่สุดครับ

     # ไว้ใจเราให้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของคุณ !